วิธีการเลือกและใช้งานวิทยุสื่อสารเครื่องแดง

โดยทั่วไปแล้ววิทยุสื่อสารเครื่องแดงใช้สำหรับการสื่อสารสองทาง วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้ใช้ในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เป็นหลักเพื่อการสื่อสาร สามารถนำไปใช้ในองค์กรทางทหารในธุรกิจโรงพยาบาลห้างสรรพสินค้าและการผจญภัยกลางแจ้ง วิทยุประเภทนี้สามารถใช้ได้ทั้งในโหมดดูเพล็กซ์หรือซิมเพล็กซ์ เมื่อใช้วิทยุสื่อสารเครื่องแดงในโหมดซิมเพลกซ์การสื่อสารสามารถเกิดขึ้นได้จากด้านเดียวเท่านั้น วิทยุสื่อสารเครื่องแดงนี่เหมือนกับการสนทนาทางโทรศัพท์ที่ผู้ใช้กดหมายเลขรอให้ผู้ใช้รายอื่นหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงในการสื่อสารอย่างง่าย ๆ

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงตั้งอยู่ก่อนอีกอันหนึ่งซึ่งจะต้องส่งข้อมูล เมื่อพบตำแหน่งวิทยุสื่อสารเครื่องแดงแล้วข้อความจะถูกถ่ายโอนผ่านช่องทางเดียว เมื่อวิทยุสื่อสารเครื่องแดงตัวอื่นได้รับข้อความจะตอบสนองต่อข้อความโดยส่งข้อมูลบางอย่างผ่านช่องทางเดียวกันที่ใช้ในการส่งข้อมูล โหมดอื่นที่ใช้สำหรับการสื่อสารสองทางโดยวิทยุ 2 ทางคือโหมดดูเพล็กซ์ ในโหมดนี้ข้อมูลจะถูกส่งและรับพร้อมกันผ่านช่องสัญญาณต่าง ๆ เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งพบอีกที่หนึ่งทั้งสองสามารถส่งข้อมูลในเวลาเดียวกันโดยใช้สองช่องทางที่แตกต่างกัน

โหมดการส่งสัญญาณนี้เป็นโหมดที่ดีกว่าเนื่องจากสามารถถ่ายโอนข้อมูลขนาดใหญ่ได้ทุกเวลา เมื่อวิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้กำลังส่งข้อมูลอาจมีบางครั้งที่พวกเขารับเสียงรบกวนหรือข้อความจากที่อื่น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นข้อความจะไม่ได้รับอย่างชัดเจน อาจมีบางครั้งที่วิทยุสื่อสารเครื่องแดงรับคลื่นวิทยุและวิทยุไม่สามารถส่งสัญญาณได้ในช่วงเวลานั้น ปัญหาเหล่านี้จะต้องเอาชนะเพื่อให้สามารถส่งและรับข้อความได้อย่างชัดเจน สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการใช้อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่กำจัดเสียงรบกวนหรือสัญญาณพิเศษที่วิทยุอาจหยิบขึ้นมา วิธีหนึ่งคือใช้เครื่องช่วยฟังเพื่อให้สามารถรับข้อความได้ชัดเจน

อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ลูปเหนี่ยวนำซึ่งสามารถส่งข้อความ

โดยกำจัดเสียงรบกวน อีกวิธีหนึ่งในการรับรองว่าวิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้สามารถใช้สำหรับการส่งสัญญาณที่ชัดเจนคือการใช้ระบบการฟังที่ช่วยเหลือ เมื่อมีการใช้วิทยุสื่อสารเครื่องแดงในองค์กรที่มีเสียงดังมากก็ต้องทำให้มั่นใจว่าองค์ประกอบการผลิตเสียงทั้งหมดจะถูกลบออกหรือต้องใช้เทคนิคเพื่อระงับเสียง

นอกจากนี้จะต้องมั่นใจว่าวิทยุสื่อสารเครื่องแดงยี่ห้อไหนดีทำงานในโหมดการสั่นสะเทือนเมื่อใช้ในสำนักงาน เมื่อวิทยุเหล่านี้ถูกใช้ในโรงงานที่มีระดับเสียงรบกวนสูงมากจะต้องติดตั้งแผงดูดซับเสียงเพื่อให้การส่งข้อมูลเกิดขึ้นอย่างชัดเจน การกรองสัญญาณรบกวนยังสามารถใช้เพื่อกำจัดเสียงรบกวนพิเศษหรือสัญญาณที่ได้รับจากวิทยุสื่อสารเครื่องแดง นอกจากนี้ยังต้องลองและใช้การส่งสัญญาณดิจิตอลเมื่อใช้วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเพื่อให้แน่ใจ