หลอดไฟ LED – เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในพื้นที่ส่องสว่าง

หลอดไฟ LED เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลอดไฟ LED แต่ละดวง หลอดไฟเหล่านี้ทำงานบนหลักการของการแยกขาที่พลังงานไหลในทิศทางเดียวจาก p ไปยังด้าน n เมื่อมีการใช้แรงดันไฟฟ้า จุดเชื่อมต่อ p และ n ทำจากวัสดุสารกึ่งตัวนำที่แตกต่างกัน เพียงแค่การเปลี่ยนวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ทำให้สีของแสงที่ปล่อยออกมาสามารถเปลี่ยนแปลงได้

ไม่กี่ปีหลังหลอดไฟ LED มีการใช้งาน จำกัด พวกเขาถูกนำมาใช้เฉพาะในอุปกรณ์ดิจิตอลและสัญญาณไฟจราจร แต่ตอนนี้พวกเขาถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในไฟที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ LED บางตัวผลิตแสงของความยาวคลื่นระหว่าง 400 นาโนเมตรและ 700 นาโนเมตรในขณะที่ไฟ LED อินฟราเรดผลิตแสงของความยาวคลื่นมากกว่า 830 นาโนเมตร ด้วยการแนะนำของไดโอดที่ผลิตแสงสีขาวการใช้งานของหลอดไฟเหล่านี้ได้กลายเป็นที่แพร่หลาย

หลายคนเปลี่ยนไปใช้หลอดไฟ LED เพราะมีประโยชน์มากมาย พวกเขาประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีช่วงชีวิตที่ดี นอกจากนี้พวกเขามีความทนทานและไม่ได้รับความเสียหายได้ง่ายเนื่องจากแรงกระแทก หลอดไฟ LED ใช้พลังงานหนึ่งในสิบของหลอดไส้และมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 10 ปี ประสิทธิภาพการส่องสว่างของหลอดไฟ LED แตกต่างกันไปจาก 20 ลูเมนต่อวัตต์ถึง 55 ลูเมนต่อวัตต์ แม้ว่าหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ขนาดกะทัดรัดก็มีประสิทธิภาพการส่องสว่างที่ดี แต่หลายคนไม่ชอบพวกมันเนื่องจากมีสารปรอทที่เป็นอันตราย ปรอททำให้เกิดปัญหาทั้งต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตามไม่มีปัญหาดังกล่าวกับหลอดไฟ LED พวกเขาทั้งหมดปราศจากวัสดุที่เป็นอันตราย ยิ่งกว่านั้นพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เพียงครั้งเดียวในรอบทศวรรษดังนั้นขยะที่เกิดจากพวกเขาจึงน้อยมาก ดังนั้นจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลอดไฟ LED มีหลายประเภท หากคุณต้องการแสงเพ่งความสนใจไปในทิศทางเดียวไฟสปอตไลต์ LED และไฟดาวน์ไลท์ LED นั้นมีประโยชน์ ลูกโลก LED มีประโยชน์ถ้าคุณต้องการแสงแบบกระจายที่ให้แสงสว่างทั่วทั้งพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ท่านสามารถซื้อหลอดไฟ LED, ไฟหรี่และไฟสวนสำหรับบ้านหรือสำนักงานของพวกเขา ติดต่อเรา https://rawee-lighting.com